VÌ SAO BẠN NÊN ƯU TIÊN BỘ VEST CƯỚI 3 MẢNH CHO NGÀY TRỌNG ĐẠI?

Trong ngày cưới, chú rể nào cũng muốn xuất hiện thật nổi bật khi sánh bước cùng bạn đời của mình. Một cách để vừa thể hiện sự phong cách và cá tính riêng, vừa có thể giúp đa dạng hình ảnh, chắc chắn rằng một bộ vest 3 mảnh sẽ làm tốt được những yêu cầu đó.

Bộ vest 3 mảnh là phiên bản nâng cấp của bộ vest truyền thống - gồm áo vest và quần tây, nhưng được kết hợp thêm một lớp áo waistcoat để giúp tăng sự trang trọng cho chú rể trong buổi tiệc cưới.Trong khi thường ngày chúng ta chỉ mặc áo vest và quần, thì việc có thêm 1 cái áo waistcoat sẽ khiến bạn trông mới lạ hơn. 

Việc chọn vest 3 mảnh cho ngày cưới sẽ tạo nên vẻ đẹp lịch lãm và thanh lịch, giúp bạn tự tin làm chủ bữa tiệc. Đặc biệt, vest 3 mảnh cho phép bạn linh hoạt thay đổi trang phục để đa dạng hình ảnh của mình, từ rất formal đến casual tùy thuộc vào cách mặc. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn thay đổi phong cách từ lúc chụp ảnh pre-wedding đến buổi tiệc cưới chính thức. Bạn có thể chỉ mặc áo vest kết hợp với quần tây trong lúc đón khách, mặc cả ba mảnh khi làm lễ cùng cô dâu để trông trang trọng nhất, sau đó thì cởi bỏ chiếc jacket bên ngoài ra là sẽ được thêm một outfit vô cùng thoải mái. 

Sau đây là một số kiểu áo waistcoat bên trong mà chú rể có thể lựa chọn cho bộ vest cưới của mình: 

Single-breasted waistcoat - với thiết kế một hàng nút, đây là một trong những kiểu áo waistcoat phổ biến nhất. Không có gì ngạc nhiên khi kiểu áo dường như phù hợp với mọi hình dáng cơ thể của chú rể, kiểu dáng này cực kỳ bền vững thời gian và trông vô cùng phù hợp với mọi kiểu vest. Thường được thiết kế với 5 nút, tuy nhiên khi bạn may đo, bạn có thể chọn từ ba đến bảy nút.

Double-breasted waistcoat - kiểu áo waistcoat hai hàng nút mang cảm giác truyền thống và trang trọng hơn so với áo waistcoat một hàng nút. Kiểu áo này thường thích hợp với thời tiết lạnh hơn vì lớp áo kép giúp giữ ấm hơn. Hầu hết áo waistcoat hai hàng nút thường có khóa cài 6x3, ngoài ra bạn có thể chọn cài 8x4 hoặc thậm chí 10x5.

Horseshoe waistcoat - Áo waistcoat dạng chữ U là một sự lựa chọn cho bộ vest cưới trang trọng trong danh sách này. Kiểu áo này có vòng cổ sâu hơn so với áo waistcoat khác, để lộ áo sơ mi nhiều hơn. Kiểu áo waistcoat này có thể là một hàng nút hoặc hai hàng nút và có thể có cả cạp gấp lượn sóng.

Waistcoat with a lapel - cổ áo của áo waistcoat thường sẽ có thiết kế tương tự như áo vest và được may cùng loại vải, tuy nhiên nếu bạn muốn tạo điểm nhấn trong lễ cưới, bạn có thể chọn vải tương phản cho ve áo. Phần cổ sẽ giúp áo waistcoat thêm lịch lãm và sang trọng hơn.

Khác vest 3 mảnh thông thường, waistcoat của tuxedo cũng có quy tắc riêng. Bạn có thể lựa chọn waistcoat với thiết kế nút cài ở vị trí thấp hơn, có ve cổ hình chữ 'U' sâu hơn và chất liệu được may cùng loại với vải của áo và quần. Hoặc có thể là đai lưng cummerbund, là một loại đai được xếp ly, thường có bề ngoài bóng satin và mặc quanh eo. 

Tóm lại, một điểm nổi bật của bộ vest cưới 3 mảnh đó là tính ứng dụng cao. Với 3 mảnh riêng biệt thì bạn có thể dễ dàng kết hợp với những món đồ khác trong tủ quần áo, tạo ra nhiều trang phục khác nhau để mặc hàng ngày. Áo vest có thể phối cùng áo sơ mi và quần jean để tạo phong cách smart casual lịch lãm, trong khi quần tây có thể kết hợp với áo sơ mi hoặc áo polo để đi làm hoặc dự các dịp lễ khác.

Với những lợi ích mà bộ vest 3 mảnh mang lại có thể đã giúp cho các chú rể có thêm sự lựa chọn cho trang phục cưới của mình. Đây không chỉ là một lựa chọn thời trang tối ưu cho ngày trọng đại mà còn mang lại sự tinh tế, linh hoạt và giá trị lâu dài. Nếu vẫn còn đang băn khoăn về trang phục cưới, hãy liên hệ với Kim Bespoke để đặt lịch tư vấn tại cửa hàng.

← Bài trước Bài sau →