TIPS LỰA CHỌN VEST CƯỚI PHÙ HỢP VỚI DÁNG NGƯỜI CỦA BẠN

Một bước không thể thiếu trong việc chuẩn bị cho lễ cưới sắp tới của bạn đó chính là lựa chọn trang phục cho chú rể. Một bộ vest cưới đẹp cần phải thể hiện được phong cách bữa tiệc, cá tính cá nhân. Bên cạnh đó cũng cần phải vừa vặn với cơ thể, làm tôn nên những đường nét, điều đó sẽ khiến chú rể tự tin hơn, làm chủ được bữa tiệc. Chính vì vậy, bộ vest cưới cần phải được may đo theo tỉ lệ cơ thể để có thể mang lại sự vừa vặn, cũng như mang lại cảm giác thoải mái nhất. Dưới đây là một số tips để chọn vest cưới phù hợp với từng dáng người mà Kim muốn chia sẻ đến bạn.

Đầu tiên, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu hình dáng cơ thể của bạn. Không chỉ mỗi phụ nữ, đàn ông cũng có nhiều kiểu dáng cơ thể khác nhau. Với mỗi dáng người sẽ có những cách cắt, may đo khác nhau. Nắm vững những điểm mạnh và điểm yếu, từ đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bạn sẽ phù hợp với những kiểu dáng nào

THÂN HÌNH MẢNH KHẢNH

Những chú rể có dáng người mảnh khảnh sẽ có thân hình gầy, vai và eo nhỏ, chính vì thế bộ vest cưới cần được thiết kế sao cho thân hình trông đầy đặn và cân đối hơn. Bạn có thể lựa chọn bộ vest cưới có phần ve áo rộng và hai hàng khuy để tăng vẻ đồ sộ cho vai và eo. Những bộ vest cưới màu sáng, hay vest cưới ba mảnh sẽ là sự lựa chọn tốt mà bạn nên cân nhắc để giúp chú rể trông đầy đặn hơn. Đặc biệt, cần tránh bộ vest quá ôm hoặc hoa văn kẻ dọc sẽ khiến chú rể trông gầy hơn.

THÂN HÌNH MẬP MẠP

Đối với những chú rể có thân hình to cao, một bộ vest cưới vừa vặn sẽ khiến tôn lên những đường nét trên cơ thể nhưng không khiến cơ thể thêm đồ sộ. Bộ vest cưới nên được thiết kế với ve áo mỏng sẽ giúp tỉ lệ cơ thể trông cân đối hơn. Ngược lại với các chú rể có thân hình gầy, một bộ vest màu tối và họa tiết sọc sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các chú rể có thân hình mập mạp.

THÂN HÌNH NHỎ

Một bộ vest phù hợp với các chú rể có thân hình thấp và gầy có thể được thiết kế với áo khoác ngắn hơn để giúp phần chân trông dài ra. Việc lựa chọn áo khoác có 1 nút hoặc không nút cũng sẽ khiến phần thân trên trông dài hơn. Vest cưới màu sáng sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn. Không nên chọn những bộ vest có họa tiết quá sặc sỡ hoặc thùng thình sẽ khiến bạn càng trông nhỏ bé.

THÂN HÌNH LỰC LƯỠNG

Các chú rể có thân hình lực lưỡng thường có phần vai to, eo hẹp và cơ bắp nổi rõ. Bộ vest cần được ôm vừa vặn với cơ thể, nhưng cũng không nên ôm quá sát để tránh sự bất tiện khi di chuyển. Phần vai cần được thiết kế mềm mại để tránh tăng sự đồ sộ cho phần thân trên. Cần tránh các loại vải quá dày hoặc hoa văn to vì sẽ làm lộ rõ khuyết điểm của chú rể.

Ngoài ra, chất liệu vải và phụ kiện đi kèm cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc chọn vest cưới của bạn. Chất liệu dày, cứng cáp sẽ giúp cơ thể thêm phần đồ sộ. Ngược lại, việc chọn chất liệu mỏng, mềm mại sẽ giúp những đường nét trở nên nhẹ nhàng hơn. Việc chọn cà vạt, nơ, giày phù hợp cũng có thể làm giảm sự tập trung vào những khuyết điểm cơ thể của bạn một cách hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, mỗi một người sẽ có những đặc tính cơ thể khác nhau, bộ vest trông hoàn hảo với người khác chưa chắc sẽ thực sự phù hợp với cơ thể bạn, chính vì thế bộ vest cưới cần phải được may đo tỉ mỉ theo số đo để có thể làm nổi bật lên những đường nét đẹp và che đi những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Nếu bạn còn đang tìm kiếm cho mình một bộ vest cưới được may đo theo số đo của chỉ riêng bạn, hãy liên hệ với Kim Bespoke để đặt lịch tư vấn ngay tại cửa hàng.

Bài sau →